Tìm kiếm Blog này

Hợp âm | Lỗi chuyển và quạt - Tổng kết chương 2

Bạn mới học bấm thuần thục một số hợp âm guitar cơ bản. bạn sẽ gặp một số vấn đề phát sinh trong giai đoạn này. 

Các vấn đề bao gồm: Chuyển sao cho nhanh? Chuyển hợp âm khi quạt ra sao? Chuyển hợp âm như thế nào để tránh ngắt quãng... Bài viết này gói gọn trong việc chuyển hợp âm và quạt sao cho trơn chu và mượt mà, dễ nghe, liền mạch...

Chuyển hợp âm kết hợp với thao tác quạt sẽ có muôn vàn lỗi phát sinh

Để giải quyết vấn đề, bạn cần 2 điều kiện cơ bản. Thứ nhất, bạn phải biết cách kiểm soát nhịp. Phải biết làm cho các nhịp được đều đặn về thời gian. Thứ 2 - Bạn phải biết thủ thuật chuyển hợp âm sao cho che lấp đi những âm thanh lỗi một cách khéo léo để đem lại âm thanh đẹp đẽ.

Bạn có thể dùng mẹo trên để đàn bất cứ điệu nào mỗi khi cần quạt. Trong clip tôi lấy điển hình 3 cách quạt là: Slow rock, ballad(Slow surf), Bolero... Cách quạt thì khác nhau nhưng tất cả các điệu đều có 1 công thức chung là bạn tận dụng bù âm vào lần quẹt cuối cùng để dễ dàng chuyển hợp âm.
Bạn hãy vui lòng đặt câu hỏi nếu gặp khó khăn nhé!

Chuyển hợp âm - Giải quyết lỗi ngắt quãng

Khi chuyển hợp âm guitar, bạn thường gặp phải lỗi ngắt quãng, thực ra cách để làm âm thanh giữa các hợp âm liền mạch rất đơn giản. Bạn chỉ càn 1 thủ thuật nhỏ sẽ khiến cho việc chuyển hợp âm của mình được biến chuyển tốt khi tay phải sử dụng thao tác quạt. Với bạn mới học guitar, việc chuyển hợp âm tức thì đòi hỏi 1 thời gian cầm đàn dài hơn với lỗ lực nhiều ở bản thân. bài viết nêu ra 1 bí quyết mà ít ai để ý đến đó là bạn bù chùm dây buông vào giữa các nhịp sao cho hợp lý và che lấp được những khoảng thời gian trống khi bàn tay bạn chưa kịp chuyển. Để biết chi tiết hơn, bạn hãy play video trên sẽ rất trực quan cho bạn khi thực tập.
Có những khó khăn khác, bạn hãy đừng ngần ngại đặt câu hỏi để có được những thông tin khác nữa.

Hợp âm | Lỗi chuyển và quạt - Tổng kết chương 2 Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạc Anh - Nhạc sỹ gác bếp

0 Comments:

Đăng nhận xét

Liên hệ với tôi

Tên

Email *

Thông báo *