Tìm kiếm Blog này

Điệu bolero guitar - Mưa đêm tỉnh nhỏ

Đứng dưới mưa, có rất nhiều cảm xúc trào dâng với bất kỳ ai. Mưa đem đến cảm giác lành lạnh, mang đến một ước muốn được thứ gì đó ấm áp nồng nàn. Mưa khiến con người ta thường hồi tưởng về một dĩ vãng xa xăm, hay nhung nhớ hình bóng cũ. Có rất nhiều tác phẩm Thơ - Nhạc viết về mưa. Mỗi tác phẩm đem đến cho người nghe những cảm xúc khác nhau. "Mưa đêm tỉnh nhỏ" cũng là tác phẩm như thế. Có lẽ từ thời xa xưa nào đó, người có tâm hồn thi sỹ đã viết lên những tác phẩm đi vào lòng người muôn thế hệ. Với điệu bolero quyến rũ, ca khúc Mưa đêm tỉnh nhỏ như rót vào tâm tư người nghe từng giọt mưa khiến cảm giác se lạnh, thấm ướt và nhạt nhòa. Cơn mưa thường gợi cảm giác gì đó man mác buồn và nhớ nhung. Đối với quí vị, chắc hẳn khi nghe những tác phẩm như trên đều hiểu phần nào về tâm trạng của người viết lên chúng.
Quay lại trọng tâm của đề tài trong bài viết này. Old Guitar sẽ giới thiệu cách chơi guitar của mình có phần ảnh hưởng bởi lối hòa âm đặc sắc của trung tâm ASIA Entertainment hải ngoại theo phong cách Trường Vũ.
Trước tiên xin mời quí vị cùng nghe thử 1 đoạn thể theo bản gốc tại đây:

MDTN

Mưa đêm tỉnh nhỏ: Trường Vũ
Dĩ nhiên chúng ta nghe thấy bản này không giống như ta chơi guitar vì đây là bản hòa âm của cả một dàn nhạc hiện đại tầm cỡ của trung tâm ASIA cùng với đội ngũ nhạc sỹ hòa âm tài ba. Có thể bạn không nhận ra giọng Trường Vũ vì lý do tôi đã hạ tone về Am nên nghe thấp hơn của bản gốc. Với 1 cây guitar và 1 người đàn lại kiêm cả hát. Để đảm nhiệm thay thế cho 1 dàn nhạc lớn như vậy quả là điều hoàn toàn không hợp lý. Chính vì lẽ đó, người chơi đàn với việc sáng tạo cách đàn sao cho để lấy được cái hồn vào trong bài đàn là có thể nói đã đạt yêu cầu. Chính vì thế. Old Guitar đề cử cách đàn như trong clip trên và phía dưới là trình bày các ký, hợp âm muốn truyền tải đến quí vị và quí bạn.

Intro mưa đêm tỉnh nhỏ

Mua-dem-tinh-nho-intro

Hợp âm mưa đêm tỉnh nhỏ

hop-am-mua-dem-tinh-nho


Các bài liên quan bổ trợ:
Nếu bạn muốn biết thế nào là bolero cơ bản kiểu 1, kiểu 2 xin mời hãy xem clip sau: Điệu bolero p1.
Bài viết về hợp âm giữa nhip và cách xử lý tai đây. Xử lý hợp âm giữa nhịp điệu bolero
Quạt 4/4 áp dụng cho bolero nhạc vàng: Hướng dẫn phát triển quạt 4/4 cho điệu bolero

Tổng hợp Guitar TAB các bản intro, hợp âm khác tại đây
-Guitar TAB Intro, hợp âm

Điệu bolero guitar - Mưa đêm tỉnh nhỏ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạc Anh - Nhạc sỹ gác bếp

0 Comments:

Đăng nhận xét

Liên hệ với tôi

Tên

Email *

Thông báo *