Tìm kiếm Blog này

Điệu Valse và Điệu Fox: Mặt trời bé con -P11

Chương 3 sẽ nói về các điệu guitar cơ bản như: Valse, fox, slow rock, surf(Ballad)...Những điệu nhạc xuất phát cho người mới bắt đầu học đàn guitar đệm hát. Bài viết này là bài đầu tiên của chương.

Riêng với các điệu guitar thuộc thể loại nhạc vàng phổ biến như: Điệu bolero, Rhumba, Habanera, ballade... Chúng được xếp riêng trong chuyên mục nhạc vàng guitar riêng rẽ. 


Sơ đồ nhịp điệu Fox

Dieu-fox-guitar-abc

Intro ca khúc mặt trời bé con

guitar-mat-troi-be-con-intro

Hợp âm guitar: Mặt trời bé con

hop-am-guitar-mat-troi-be-con

Bài viết xin đưa ra 2 điệu guitar cơ bản: Điệu valse và điệu fox đã tổng hợp được sẽ giúp bạn bắt đầu mới học đàn guitar đệm được nhiều bài với các đàn tay phải đơn giản nhất. Chính vì chúng đơn giản nên chúng ta khai thác và sử dụng chúng với tiêu chí: Dễ đàn, âm hình đơn giản, có thể dùng thay thế một số điệu khác nhau. Nhất là với bạn mới tập chơi. Điệu valse 3/4 đã được hướng dẫn theo ca khúc "nhỏ ơi" trong bài viết học đàn guitar ABC cơ bản bài 10. Trong bài viết này sẽ nói sâu hơn về điệu valse tổng quát để đàn được ở mức linh hoạt hơn. Nhịp điệu Fox 2/4 vui tươi, tự nhiên, mang sắc thái ngẫu hứng và phiêu bồng. Bạn sẽ thực tập với ca khúc mặt trời bé con - NS Trần Tiến. Từ đoạn intro cho tới cách đàn từng câu hát và hợp âm cụ thể.

Hy vọng với những thông tin nhiều chiều sẽ giúp quí vị và quí bạn có thêm nhiều động lực để có được thêm đam mê và yêu mến cây đàn guitar của mình hơn khi luyện tập được những giai điệu mới. 

Theo wikipedia.org: Mặt Trời bé con là một bài hát do nhạc sĩ Trần Tiến sáng tác. Bài hát từng được Trần Tiến và khá nhiều ca sĩ khác trình bày thành công như Trần Thu Hà, Tam ca Áo trắng,... Năm 2003, trong một lần trả lời phỏng vấn báo VnExpress. Nhạc sĩ đã chia sẻ rằng bài hát này được ông sáng tác để dành tặng cho người con gái của mình tên Nhật Vi. Năm 2008, trong dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của nhạc sĩ Trần Tiến, "Mặt Trời bé con" là một trong 11 ca khúc quen thuộc do ông sáng tác được đưa vào album nhạc đặc biệt mang tên Trần Tiến, album do HaTran Productions, một công ty âm nhạc của ca sĩ Trần Thu Hà - cháu gọi Trần Tiến là chú ruột thực hiện, và đã được phát hành tại cả Việt Nam và hải ngoại.

Điệu Valse và Điệu Fox: Mặt trời bé con -P11 Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạc Anh - Nhạc sỹ gác bếp

0 Comments:

Đăng nhận xét

Liên hệ với tôi

Tên

Email *

Thông báo *