Tìm kiếm Blog này

Hướng dẫn học Guitar theo tab ABC

Tablature

Tab guitar hiện nay đang cực kỳ phổ biến vì tính trực quan khi thể hiện chi tiết vị trí bấm mô phỏng ở ngay trên phím đàn. Đối vơi đàn guitar, bản tab thể hiện rõ vị trí nốt trên cần đàn. Các trang truyền thông, các diễn đàn guitar hiện tại đang sử dụng guitar tab như một trong những ngôn ngữ chính để chuyển tải kiến thức, bài đàn hay tác phẩm âm nhạc. Xu thế sử dụng guitar tab làm một trong những ngôn ngữ để học đàn guitar là điều tất yếu trong hiện tại và tương lai. Khi nền công nghệ truyền thông tin ngày càng phát triển. Nhờ đó mà người chơi đàn guitar có thể khai thác lợi thế của các bản guitar tab để trao đổi bài tập, trả bài, hay soạn nhạc.vv...

Các bản Tab vốn ra đời từ rất lâu

Xin được trích đoạn dẫn từ nguồn là trang wikipedia tiếng Anh
Tablature (or tabulature, or tab for short) is a form of musical notation indicating instrument fingering rather than musical pitches.
Tablature was common during the Renaissance and Baroque eras, and is commonly used today in notating many forms of music.
Tạm dịch như sau:
Tab (hoặc tabulature, hoặc viết tắt là tab) là một dạng ký hiệu âm nhạc biểu thị cách bấm ngón của nhạc cụ thay thế cho cao độ của âm nhạc.
Tab rất phổ biến trong thời kỳ Phục hưng phương Tây. Ngày nay thường được sử dụng để ký hiệu cho nhiều hình thức âm nhạc...
Như vậy. Old Guitar thật tiếc vì không ai xác định được tác giả của sáng tạo này để vinh danh họ!
Để giải nghĩa điều này, xin mời so sánh cách viết tab và sheet
So-sanh-tab-sheetNhư vậy, ta thấy rõ ưu điểm của bản TAB là nó cực kỳ trực quan, dễ xác định vị trị bấm. Bạn nhanh có được 1 bản nhạc theo mong muốn.

Bài hướng dẫn đọc guitar tab đơn giản

Đây là bài viết hướng dẫn giúp bạn học đàn guitar có thêm ngôn ngữ để tự mình tìm các bản nhạc phổ thông cũng như các đoạn intro cho các bài đệm hát guitar. Nếu bạn muốn nâng cao và đi sâu vào các kỹ năng solo guitar, hay finger style, hoặc đơn giản là intro cho bài  đệm hát guitar. Thì việc biết đọc 1 bản tab sẽ là điều kiện tiên quyết cho bạn. Bạn hãy đừng bỏ qua bước này nếu thật sự muốn phát triển thêm kỹ năng về guitar của mình.
Tab solo guitar Ai đưa em về
Tab-guitar-solo-ai-dua-em-ve
ai-dua-em-ve-2-guitar-solo
Dowload p1
Dowload p2
Intro Bolero
intro-bolero-guitar-tabDowload
Chuyển đoạn Bolero
bolero-guitar-tabDowload
Cô bé mùa đồng Intro



Giấc mơ Chapi
giac-mo-cha-pi-guitar-tab
Dowload toàn bộ
(Đối với máy tính)














Hướng dẫn học Guitar theo tab ABC Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạc Anh - Nhạc sỹ gác bếp

0 Comments:

Đăng nhận xét

Liên hệ với tôi

Tên

Email *

Thông báo *