Tìm kiếm Blog này

Học guitar ABC Điệu bolero P2 - Hướng dẫn nhả bass chuẩn

Điệu bolero có dây bass phụ là kiểu hòa âm cực kỳ phổ biến trong nhạc vàng bolero hiện đại. Nó khiến dải trầm của điệu bolero đẹp hơn. Nếu bạn học đàn guitar tự biết mình cần phải chăm chút các nốt bass thật chuẩn cũng làm cho bài đệm nhạc vàng bolero guitar theo lối hiện đại thật sự sống động

Bài học đàn guitar điệu bolero phần 2 sẽ tiếp nối video học đàn guitar ABC bolero phần 1. Bài giảng đi sâu vào giải quyết 1 số vấn đề về dây bass để dải bass được đẹp đẽ hơn.

ĐÍNH KÈM TAB GUITAR BOLERO VÀ HỖ TRỢ TẬP LUYỆN

dieu-bolero-k1-ngat-tieng
Bolero kiểu 1 ngắt tiếng


dieu-bolero-classic
bolero-classic

vong-hop-am-dieu-bolero-1
Vòng hợp âm bolero 1

vong-hop-am-dieu-bolero-2
Vòng hợp âm điệu bolero 2
Dowload - Tải về
Intro-Nguoi-yeu-co-don-guitar
Intro người yêu cô đơn

dung-noi-xa-nhau-guitar-intro
Intro Đừng nói xa nhau

hop-am-dung-noi-xa-nhau-guitar
Hợp âm đừng nói xa nhau

hop-am-guitar-nguoi-yeu-co-don
Hợp âm người yêu cô đơn
hop-am-guitar-yeu-mot-minh
Yêu một mình-Hợp âm



   - S/t: Châu Kỳ
Nhạc vàng luôn cần 1 dải bass tốt và có chọn lọc.
Với thể loại âm nhạc trữ tình hiện đại, dải bass tốt là 1 điểm cộng lớn cho việc thể hiện ca khúc. Khi bạn nghe 1 bài hát nhạc vàng bất kỳ nào đó, bạn cũng thấy phần đệm có dải trầm rất nhịp nhàng và uyển chuyển. Bản thân tôi chưa tìm thấy tài liệu nào nói về bolero kiểu này.
Trước tiên xin mời quí vị và bạn hãy nghe giai điệu sau:
>Đây là 1 bản hòa âm chuẩn, quí vị sẽ thấy tiếng Guitar rất rõ ràng. Lối bolero cơ bản nhưng có sự biến thể 1 chút về dải bass, và tiếng ngắt dây:
Vâng! có lẽ là do tôi chưa tìm thấy tài liệu nói đến dây bass phụ. Có thể đã có ai đó đã viết về bass phụ rồi . Nhưng cũng có thể do người hòa âm ở các trung tâm phát hành âm nhạc họ giấu và không viết ra giáo trình hướng dẫn. Khi nghe hòa âm bolero có dây bass phụ trong CD. Bạn có thể không nhận ra điệu bolero cơ bản vì nó được phát triển và biến thể đi nhiều. Nhưng vẫn loáng thoáng những âm điệu “rất bolero”, “rất nhạc vàng” và đặc biệt cảm phục sự tài tình của những nhạc sỹ hòa âm ra những bản nhạc vàng hiện đại.
Trong clip dưới đây. Old Guitar đã rất mạo muội đem những thứ cảm nhận được phần nào đó các biến thể bolero của các nhạc sỹ hòa âm mà làm ra clip để chia sẻ cùng quí vị và quí bạn.
>Đậy là bản hòa âm cây nhà lá vườn bằng đàn guitar do Old Guitar thực hiện.  Về đoạn nhạc này ra sao thì xin quí vị hãy tự cảm nhận.
Cả 2 đoạn nhạc trên đều sử dụng dây bass phụ. Vấn đề là bạn nên biết dây bass phụ là gì. Khi nào nghe nhạc nhận ra có sự tham gia của dây bass phụ và sử dụng chúng ra sao? Mời quí vị, quí bạn hãy bỏ chút thời gian và tìm hiểu về cách thức của Old Guitar qua clip phía trên:

Intro bolero của các bài đàn mẫu trong video bài giảng

Trong bài viết dưới đây sẽ nói đến cách đọc bản tab cho bạn muốn học intro. Cách tốt nhất là bạn nên trang bị lấy 1 ngôn ngữ để đọc và hiểu. Bạn không nên học theo 1 chỉ 1 lối ký âm lạc lõng nào mà sẽ hạn chế khả năng vươn xa của bạn. Ngôn ngữ chung giống như việc bạn biết tiếng ngoại ngữ quốc tế. Bạn sẽ đọc được các tài liệu để học đàn chứ đừng học để trông đợi 1 ai hướng dẫn mình. 

Bạn hãy truy cập đường dẫn sau để xem hướng dẫn: Đọc tab guitar ABC
Học phần sau kế tiếp học đàn guitar ABC điệu bolero - tone Dm cho thể loại này nói sâu xa hơn về 1 số kỹ thuật đơn giản khác, đồng thời giới thiệu về giọng Dm vì nó liên quan tới nhạc vàng.
Còn cập nhật....
Mời bạn đến gặp mình tại FACEBOOK - OLD GUITAR

Học guitar ABC Điệu bolero P2 - Hướng dẫn nhả bass chuẩn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạc Anh - Nhạc sỹ gác bếp

0 Comments:

Đăng nhận xét

Liên hệ với tôi

Tên

Email *

Thông báo *