Tìm kiếm Blog này

Học đàn Guitar ABC - NHẠC LÝ CƠ BẢN (Bài 2)

Tiếp tục cho chương nhạc lý cơ bản là nôi dụng nâng cao về cao độ của nốt nhạc. Ở đây bạn cần hiều là lý thuyết thuần túy với mức tổng quát dành cho việc học nhiều loại nhạc cụ.
Do thời lượng video ngắn trong khi nội dung về nó thật sự đồ sộ.  Chắc hẳn, Old Guitar không thể nêu được chi li từng khía cạnh của nội dung mà chỉ nêu đủ để bạn có thể sử dụng cho việc dịch gam giọng và nhìn bản nhạc mà không còn cảm thấy khó khăn nữa. mình đưa ra những kiến thức hoàn toàn vừa sức và trực quan và mong bạn hiểu vấn đề theo cách bao quát nhất.


  1. 00:00 B. Dấu hóa.
  2. I. Dấu hóa là gì?
  3. 3:31 II. Hai kiểu dấu hóa ứng với mỗi bài nhạc
  4. 1) Dấu hóa theo khóa nhạc.
  5. 4:54 2) Dấu hóa bất thường.
  6. 6:30 III.Mối quan hệ giữa dấu hóa biểu và việc xác định Âm giai, gam, giọng(Tone) của bài nhạc
  7. 13:12 IV. Xác định giọng của bài nhạc dựa vào dấu hóa.

Vậy sau khi xem xong clip trên, điều bạn cần hiểu là gì? 
-Thứ nhất: dấu hóa giúp ích rất nhiều trong quá trình bạn học các giọng khác nhau, mỗi giọng có một số lượng dấu hóa khác nhau và đặt theo 1 khuôn mẫu nhất định.
-Thứ hai: Bạn gặp 1 sheet nhạc(Bản nhạc có nốt) bạn sẽ biết ngay nó dùng giọng nào nhờ vào dấu hóa để bấm được ngay hợp âm chủ của bài.
-Thứ ba: Bạn biết giọng 1 bài nhạc tức là biết các nốt nào bị hóa suốt bài nhạc để bấm chúng
-Thứ tư: Về sau, bạn dễ dàng hiểu về âm giai và có thể tham khảo 1 số loại âm giai đề chạy lead, tỉa giai điệu trong khi đệm chung vào dàn nhạc, hoặc khi muốn chạy lead với đàn Overdriven guitar(guitar điện có "phơ", đàn mà tiếng kêu éo éo hay dùng trong nhạc rock).
Nếu xem xong, bạn hiểu được hết bài học ở khía cạnh nội dung và khía cạnh tác dụng của bài là tốt nhất. Còn bạn cảm thấy nội dung vẫn còn mơ hồ đối với bạn thì cũng không hẳn bạn đã thất bại khi học, xin bạn kiên nhẫn chờ mình ra bài học nói về các cặp gam giọng khác như:  re trưởng - Si thứ, Mi trưởng -  đô thăng thứ... thì bạn sẽ thấy ý nghĩa thật sự của bài học trên.

Học đàn Guitar ABC - NHẠC LÝ CƠ BẢN (Bài 2) Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạc Anh - Nhạc sỹ gác bếp

0 Comments:

Đăng nhận xét

Liên hệ với tôi

Tên

Email *

Thông báo *