Tìm kiếm Blog này

Học đàn Guitar ABC - Điệu Valse boston

Thưa quí vị và các bạn. Ở điệu nhạc nào cũng có những bài hát nổi tiếng, mỗi điệu lại có cách thể hiện khác nhau mà khi đi sâu và nghe nhiều thể loại nhạc, bạn mới thấy được chúng phong phú như thế nào. Trong video này xin đồng nhất toàn bộ các bài nhạc, đồng thời mạo muội đưa ra cách thể hiện cảm xúc cho riêng giai điệu boston. Như bạn đã biết, boston có chỉ số nhịp 3/4, trong đó phách 1,2 mạnh, phách 3 nhẹ. Các bài hát trên có cùng 1 kiểu đệm và cùng 1 tone giọng Am.
Dưới đây là video trình bày những áp dụng thực tế với dòng nhạc Việt hiện đại với điệu valse boston.

Mời bạn click để xem !

Tổng hợp các bài hát với đàn guitar.



Cách chơi chi tiết và những vấn đề sâu xa về valse Vienoise và valse boston đã được giới thiệu từ bài học sau đây Học đàn Guitar ABC cơ bản | Acoustic | bài 2

- Nếu bạn dùng máy tính để truy cập thì thuận lợi bởi phần chú thích sẽ hiện hợp âm và lời cho từng bài. CÒn nếu bạn dùng điện thoại thì bật phụ đề sẽ hiện hợp âm và lời hát.(Phần này mình chưa làm được, sẽ cập nhật sớm). Về hợp âm màu, mình xin giới thiệu thế bấm và vị trí đặt chúng chứ chưa dám đề cập đến nguyên tắc đặt hợp âm màu.
- Trong video mình có nói tới 2 cách chọn hợp âm cho mỗi bài hát.
Cách 1. Cảm âm và tự điền hợp âm:
Cách 2. Chơi theo hợp âm điền sẵn.
TOàn bộ các bài tập cảm âm đã được giới thiệu trong bài 6-7-8 cho bạn mới ABC. Chính vì thế bạn cần kết hợp tập cảm âm với tham khảo các bản điền sẵn để vừa có kinh nghiệm đồng thời tự sửa hợp âm cho mỗi bài hát theo ý mình, đến khi bạn đã quen tay và quen tai thì bạn sẽ đệm ngẫu hứng được linh hoạt và chính xác hơn.

Nếu bạn thắc mắc mời bạn đến gặp mình tại FACEBOOK - OLD GUITAR

Học đàn Guitar ABC - Điệu Valse boston Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạc Anh - Nhạc sỹ gác bếp

0 Comments:

Đăng nhận xét

Liên hệ với tôi

Tên

Email *

Thông báo *