Tìm kiếm Blog này

Học đàn guitar ABC - Điệu boleo và cách luyến, vuốt dây

Không chỉ học đàn guitar để thành thục điệu bolero nhạc vàng. Mà bất kỳ thể loại nào cũng sử dụng rộng rãi các kỹ thuật đàn tạo ra các hiệu ứng âm thanh khác nhau. Khi học và chơi đàn guitar, ngoài những kỹ thuật đàn thông thường thì quí vị và bạn cũng muốn làm cho âm thanh của mình trở nên uyển chuyển hơn, các nốt nhạc do bạn đánh ra sẽ sống động mềm mại hơn. Làm tốt kỹ thuật luyến và vuốt dây trên đàn guitar sẽ là 1 trong những việc quan trọng giúp bạn làm việc đó.

Học đàn guitar với thao tác luyến nốt 

Luyến nốt trên guitar cho điệu bolero nói riêng hay cho nhiều thể loại nhạc khác là kỹ thuật giúp nối liền nhiều nốt nhạc có cao độ khác nhau để chúng được mềm mại liền mạch hơn. Khi nghe hiệu ứng âm thanh luyến nốt. Bạn sẽ thấy không có sự tách biệt giữa các nốt nhạc với nhau dẫu chúng khác cao độ. Người đàn khi sử dụng kỹ thuật này có thể dùng theo chỉ dẫn trên bản nhạc classic. Hoặc có thể tự biên theo cách của mình nếu cảm thấy đủ khả năng. Dấu luyến có thể sử dụng trong hầu hết các thể loại âm nhạc, nó phổ biến ngay cả trên bản sheet ca khúc.
Trên đàn guitar, để sử dụng kỹ thuật này chủ yếu phụ thuộc vào tay trái để tạo được hiệu ứng cho dấu luyến.

Vuốt dây đàn guitar 

Vuốt dây đàn guitar gần giống như luyến nốt. Chỉ khác là sử dụng cho 2 nốt nhạc là nhiều. Khi dùng kỹ thuật vuốt. Hiệu ứng âm thanh tạo ra có phần tách biệt về nốt nhạc hơn. Hiệu ứng này sẽ tồn tại trong thời gian kéo dài của nốt thứ nhất trước khi nốt thứ 2 được đàn. Kỹ thuật vuốt có thể dùng với đàn quãng nốt để tạo hiệu ứng lạ tai hơn, uyển chuyển và sống động hơn.

Các kỹ thuật đã được giới thiệu trong 2 video clip trên đây. Nếu quý vị và bạn làm đúng như video đã hướng dẫn sẽ có thể áp dụng ngay cho những bài nhạc đã đàn được từ trước.
Phần 1
<<Về bài trước

Học đàn guitar ABC - Điệu boleo và cách luyến, vuốt dây Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạc Anh - Nhạc sỹ gác bếp

0 Comments:

Đăng nhận xét

Liên hệ với tôi

Tên

Email *

Thông báo *