Tìm kiếm Blog này

Hướng đi nào cho bạn mới học đàn guitar?

Qua quá trình xây dựng trang học đàn guitar cơ bản ABC. quý vị sẻ chia nhiều tâm tư trong khi tự học guitar. 

Xin chia sẻ lên đây những thực tế mà các quí vị và bạn đã từng kinh qua quá trình học đàn guitar khi lựa chọn hướng đi để bạn mới học đàn guiar đừng mắc sai lầm với việc tiếp thu sao cho được hiệu quả để khỏi mất công khi luyện tập trong thời gian dài mà vẫn không tự mình đàn được 1 bài hát nào mang bản sắc riêng của mình. Dưới đây là tổng hợp những comment thực tế của quí vị học đàn guitar khi đến với Old Guitar ABC:
Comment 1: Bạn ấy thổ lộ, bạn đã tập bản tuổi hồng thơ ngây là bản đầu tay. Các bản sau bạn không thể đàn được vì tay bạn ấy gảy mổ cò, khó sửa.
Comment 2: Đây là hoàn cảnh tâm lý mà Old Guitar cũng đã từng nghĩ như bác này:
Comment 3: Carully là giáo trình guitar nổi tiếng thế giới. Trong sách không hề dạy đàn các bản nhạc quen thuộc. Nhưng hiệu quả là số 1 kể cả cho guitar đệm hát.

Comment 4: Tâm sự của 1 người học tắt
Comment 5: Khi mới tập hợp âm F tôi đã gặp trường hợp như bạn này
Comment 6: Trong tương lai, liệu bao nhiêu bạn sẽ nghĩ như bác ấy?
Comment 7: Trong tương lai, liệu bao nhiêu bạn sẽ nghĩ như bác ấy?


Comment 9: Bạn ấy đã học được bản tuổi hồng thơ ngây, nhưng cần học những bản tương tự: Bản đó cực dễ nhưng bạn cảm thấy rất khó.

Kết luận:
Căn bản là gì, tại sao bạn cần học căn bản? Bạn hiểu đơn giản với ví dụ đơn giản: Bạn đang xây 1 ngôi nhà. Dù là nhà nhỏ cấp 4 hay nhà nhiều tầng đi chăng nữa thì cái cần để ý đầu tiên đó là nền nhà có tốt không, móng nhà có vững không. Khi bạn làm nhà mà đổ đất không nện cho nền chặt xuống, không xây cho móng thật vững thì bạn sẽ thấy ngay sau khi hoàn thành ngôi nhà. Học đàn cũng vậy bạn ạ: Cho dù bạn học để chơi amateur hay học để chơi sao cho thật chuyên nghiệp thì bạn cũng sẽ mất bằng đó công lao để tập luyện, vậy tại sao không đi căn bản từ đầu mà lại học tắt?. Khi đem so sánh tốc độ giữa học tắt và học căn bản bạn sẽ thấy cũng không hơn kém nhau là bao. Cho dù bạn nhanh tay tập lỏi lấy 1 vài bài nhạc thì sau đó bạn chẳng được gì đâu. Chốt lại tôi mong quí vị và bạn hãy cùng suy ngẫm từ những thực tế như trên để chọn cho mình con đường học tập đúng đắn mà không mất đi công lao tập luyện .Để rồi sai hướng, sai qui cách, hỏng tay. Cảm ơn quí vị và quí bạn đã đọc và nếu có gì không đúng quan điểm mong quí vị và bạn hãy đóng trang và bỏ qua những chia sẻ trên.

Hướng đi nào cho bạn mới học đàn guitar? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạc Anh - Nhạc sỹ gác bếp

0 Comments:

Đăng nhận xét

Liên hệ với tôi

Tên

Email *

Thông báo *