Tìm kiếm Blog này

Hợp âm F: Cách thức tập luyện . Kết chương 2

Hợp âm Fa trưởng là hợp âm có sử dụng thao tác bấm chặn. Đây là hợp âm khác biệt so với các hợp âm cơ bản (hợp âm mở) thông thường. Nó có kiểu bấm không dùng các nốt buông(bấm chặn). Cũng chính vì lý do này mà nó ít nhiều gây khó dễ cho bạn mới học đàn guitar khi bạn chưa quen tay bấm. Khi các ngón tay của bạn vẫn chưa bền bỉ thì việc tập bấm nó cũng cần 1 khoảng thời gian nhất định.

Trong 1 số bài viết có kèm theo video từ trước tôi đã có hướng dẫn cách bấm chặn tương đối chi tiết. Tuy nhiên 1 số qúy vị và bạn vẫn cảm thấy khó khăn. Một mặt do chưa có bài hướng dẫn riêng nên các quí vị còn khó khăn trong việc tìm kiếm video liên quan đến vấn đề này. 3 kiểu bấm hợp âm Fa trưởng dễ nhất. Video trên đây sẽ tổng hợp với bạn 3 kiểu bấm hợp âm Fa trưởng với cùng 1 ngăn đàn. Điểm khác biệt cần lưu ý trong clip trên chính là 3 kiểu bấm sẽ được sắp xếp thành 3 mức độ khác nhau từ dễ đến khó khi tập bấm để đến đích cuối cùng là bấm chặn đầy đủ 6 dây đàn thành hợp âm Fa trưởng đầy đủ. Như vậy chọn lưa đúng phương pháp tập luyện tối ưu sẽ giảm áp lực tâm lý cũng như hình thành 1 cách tự nhiên. Các kỹ năng được tích lũy theo logic.

Tập luyện hợp âm F nên được coi là một giai đoạn tập đàn.

Quý vị nên đặt việc bấm hợp âm Fa trưởng giống như việc đang chuẩn bị cho bước ngoặt trong lộ trình học đàn guitar. Mặt khác, khi tập hợp âm Fa trưởng cũng có nghĩa là quý vị đang tập nhiều các hợp âm chặn khác. quý vị hãy xác định trước tâm lý và quan điểm rất rõ ràng về việc tập hợp âm này là chúng ta cần bình tĩnh. Nó phụ thuộc hoàn toàn vào việc có thường xuyên tiếp xúc với nó hay không. Giống như việc học tiếng Anh: Cho dù quý vị học giỏi đến mấy nhưng ít giao tiếp với người nước ngoài nói Tiếng Anh cũng không thể so bì được với người được thường xuyên tiếp xúc và sử dụng để giao tiếp.

Có phải:Tập bấm tắt fa trưởng sẽ là hướng đi sai?

Cái gì cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng: Vấn đề có thể hạn chế được những nhược điểm cũng như phát huy được ưu điểm và dùng nó một cách phù hợp thì bạn sẽ đạt được mong muốn mà không lo những hệ lụy của nó về sau. Theo quan điểm riêng của tôi thì tập thế bấm tắt cũng có những lợi ích riêng của nó nếu như bạn để tâm đến những điều này:

-Ta một hợp âm Fa trưởng đủ để đàn và chuyển nhanh tạm thời. Hoặc dùng khi tay bấm không thuận lợi và không yêu câu nốt Fa trầm nhất: (dây 6).

-Ta vẫn cần đặt mục tiêu bấm được hợp âm chặn đầy đủ về sau.

-Quý vị cần dựa vào thế bấm tắt để tập thể bấm đầy đủ.

Những câu trả lời cụ thể về vấn đề này đã được phân tích rất cặn kẽ trong bài viết sau: Hợp âm Fa trưởng, tập chặn hay bấm tắt? Bài viết thuộc chuyên mục CM5 - MẸO VÀ KINH NGHIỆM thuộc trang blog học đàn guitar ABC - Old Guitar.Quí vị có nhu cầu tìm hiểu về toàn bộ các bài viết thuộc trang blog.Xin mời xem tổng hợp tại sơ đồ bài giảng Guitar ABC

Hợp âm F: Cách thức tập luyện . Kết chương 2 Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạc Anh - Nhạc sỹ gác bếp

0 Comments:

Đăng nhận xét

Liên hệ với tôi

Tên

Email *

Thông báo *