Tìm kiếm Blog này

Chuyện hoa sim - Học guitar bolero

intro  guitar cách 1

chuyen-hoa-sim-Intro-bolero-guitar-abc
Intro guitar cách 2
Intro-chuyện-hoa-sim-guitar-bolero-abc
Intro - chuyện hoa sim
                    

Hợp âm guitar đã gắn trong video.
guitar-Hop-am-chuyen-hoa-sim


Chuyện hoa sim là ca khúc điệu bolero của nhạc sỹ Anh Bằng.

Ca khúc với ca từ bình dị được phổ từ thơ của tác giả Hữu Loan ngợi ca tình yêu thương thời chinh chiến.Được sự đề nghị của các quí vị và bạn trên khắp mọi miền tổ quốc và hải ngoại, Old guitar xin quay video hướng dẫn bạn học đàn guitar cách đàn bài hát này đồng thời với bài viết này sẽ đăng các tài liệu đính kèm bao gồm file ảnh bản nhạc, tab intro, sơ đồ hợp âm...
Bài viết này thuộc chuyên mục nhạc vàng guitar vì vậy quí vị hãy vào chuyên mục trên nếu muốn tìm lại bài viết này.
 Ca khúc điệu bolero chuyện hoa sim là lời kể tự sự về tình yêu thương của người lính chiến với người vợ nơi quê hương. Người trai ra chiến trường đối mặt với sinh tử. Một khi đã ra tới nơi mũi tên hòn đạn, chắc hẳn gần như có ngày đi mà không có ngày trở lại. Thế nhưng tại nơi chiến trường đã có sự hy sinh của nhiều người để đánh đổi lấy sự sống sót của người lính ấy, để có ngày người lính trở về quê hương, người đầu tiên muốn gặp lại chính là người con gái thường lên đồi hoa sim tím mỗi khi nhớ chồng ở chiến trường xa. Màu tím hoa sim thật tự nhiên trong sáng mang nét thủy chung nhưng u buồn. Phép màu đã để người lính sống sót trong bom đạn và trở về nhưng lại đem đến cái chết cho người con gái hậu phương, ở nơi được cho là bình yên hơn chiến tuyến. Nơi mà người con gái chiều chiều khắc khoải chờ đợi như gần vô vọng hình bóng người trai trở về từ chiến trường.
Thực sự khó để vắt cạn ý thơ của ca khúc. Cảm nhận khi đặt mình vào cương vị tác giả mà chưa thể nói hết, miêu tả hết những suy tư của người trong cuộc.
Chắc sẽ có nhiều bạn mới tập và muốn học những bài nhạc như bài này, bởi vậy bạn có thể sẽ vướng phải khó khăn khi phải chơi điệu bolero với những đoạn giữa nhịp và nửa nhịp khi tập bài hát này. Nếu gặp khó khăn với việc chuyện giữa nhịp. Bạn hãy vào bài viết sau để xem cách giải quyết khó khăn đó nhé:

bolero-guitar-chuyen-hoa-sim-ABC
Mời bạn tham khảo thêm: Hướng dẫn điệu bolero đêm buồn tỉnh lẻ

Chuyện hoa sim - Học guitar bolero Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạc Anh - Nhạc sỹ gác bếp

0 Comments:

Đăng nhận xét

Liên hệ với tôi

Tên

Email *

Thông báo *