Tìm kiếm Blog này

Học láy điệu bolero bài hát bất kỳ


Láy đuôi nhạc vàng bolero

Láy đuôi thực ra cũng không có gì ghê gớm đối với những người đã biết chơi đàn guitar ở mức bình thường. Không phải là cao thủ mới có thể láy đuôi. Vấn đề là bạn cần biết cách tập cầm đàn guitar để tự mình láy đuôi một cách linh hoạt và tự do mà không phải gò bó vào bất cứ khuôn mẫu nào. Xin đưa lên đây ý kiến của riêng tôi về cách thức mà tôi thường làm. Nói chung là những chia sẻ và chắc chắn không thể đối tượng trình độ nào cũng cảm thấy phù hợp. Mà vấn đề cơ bản là hướng đi mà tôi muốn đề nghị là mang đến những thứ đơn giản và hiệu quả. Còn trong âm nhạc thì vô vàn cái để nói, và hay dở cũng nhiều khi mang tính chất cảm tính.

Nội dung chính

 trong bài viết chủ yếu đề cập đến cách làm thế nào để bạn có thể tự tập láy đuôi theo cách tùy biến, có nghĩa là không có ca khúc nào giống nhau tuyệt đối về khuôn mẫu trình bày cũng như từng giai đoạn, trường đoạn. Các đoạn láy có thể vay mượn của các ca khúc khác nhau, nhưng không thể bó hẹp. Người láy cũng cần biết cách để vay mượn có chừng mực để đem lại hiệu quả chấp nhận được.
Thứ nhất: Trả lời câu hỏi: Láy đuôi là gì?
Thứ 2: Láy đuôi dựa vào những yếu tố nào?
Thứ 3: Tập đàn thế nào để láy đuôi 1 bài hát bất kỳ?
Thứ 4: Loạt ví dụ cách đàn các đoạn láy đuôi khác nhau

Chuyến tàu hoàng hôn- Láy

chuyen-tau-hoang-hon-lay-duoi

Những đồi hoa sim

nhung-doi-hoa-sim

Giã từ

Gia-tu-1-lay-bolero

Gia-tu-2-lay-bolero

Căn nhà ngoại ô

can-nha-ngoai-o-lay-bolero-1

can-nha-ngoai-o-lay-bolero-2

Duyên phận

Duyen-phan-lay-bolero-1

DUyen-phan-2-lay-bolero-1

Nếu như quí vị đã từng xem bài hướng dẫn học đàn guitar điệu bolero p4 thì có thế bài này sẽ càng giúp ích được nhiều cho bạn. Bạn có thể xem cách khớp nhịp láy và 1 sử dụng đoạn láy ở đây: Điệu bolero guitar p4 - Láy đuôi ngẫu hứng

1 bài nhạc vàng điệu bolero không cần quá nhiều đoạn láy đuôi

Không phải lúc nào láy cũng đem lại hiệu quả tốt. Khi biết sử dụng đúng lúc đúng chỗ mới có thể đem lại giai điệu tổng thể tự nhiên cho cả 1 bài nhạc. Nhạc vàng là âm nhạc bình dân, chính vì thế mà giai điệu cần có sự mộc mạc, mộc mạc cả về lời hát, cách hát, và cách đàn. Qua nhiều video clip của 1 số bạn trình bày nhạc vàng, mình nhận thấy sự lòe loẹt thái quá và thiếu đi độ mộc mạc của nhạc vàng. Kỹ thuật có thành thạo đến mấy nhưng khi chơi nhạc mà quá lạm dụng sẽ đem đến 1 cái gì đó gò bó máy móc. Chính vì thế mà các nhà soạn giả luôn là chuẩn mực để chúng ta học theo. Chúng ta nên học nhiều ở những soạn giả, cần lượng sức mình ở 1 chừng mực nào đó để ngồi lắng nghe. Sự phát triển kỹ năng chơi nhạc của bạn phụ thuộc nhiều và khả năng cảm nhận khi nghe nhạc của bạn.
Các bài chơi mẫu tôi sử dụng láy như thế nào, và tôi đã chắt lọc những gì? bạn có thể xem lại danh sách trên youtube này
Quí vị còn gặp khó khăn xin đừng ngần ngại comment phản hồi. Old Guitar sẽ trả lời sớm nhất.

Học láy điệu bolero bài hát bất kỳ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạc Anh - Nhạc sỹ gác bếp

0 Comments:

Đăng nhận xét

Liên hệ với tôi

Tên

Email *

Thông báo *