Tìm kiếm Blog này

Các nốt trên đàn guitar(Tiếp) - P4


Học đàn guitar cần biết đủ các nốt trên 3 ngăn đàn đầu tiên.

Muốn tự học đàn guitar, bạn không chỉ biết 8 vị trí bấm như ở bài 3 đã nói: bạn cần biết thêm và nhớ cho kỳ được các nốt trên đàn guitar của toàn bộ các ngăn đàn đầu tiên.

Quãng tám là căn cứ để nhớ nhanh tất cả các nốt trên 3 ngăn đầu đàn.

-Khi nói đến quãng 8, chúng ta hãy hiểu theo ý nghĩa đơn giản là khoảng chênh lệch cao độ giữa 2 nốt nhạc cùng tên nhưng khác cao độ. Đối với tai người khi nghe 1 quãng 8 sẽ thấy 2 nốt đó giống nhau về âm thanh nhưng 1 tiếng thì cao và 1 tiếng thì trầm. Nếu để giải thích bằng các nguyên tắc vật lý thì khá dài dòng -> lệch tone.
Trong bài học đàn guitar ABC số 1 đã nói rõ với bạn thế nào là quãng 8. Giờ đây xin nhắc lại là bạn hiểu đơn giản: Quãng 8 gồm 2 cao độ cách nhau 8 bậc. Nếu vẫn cảm thấy khó hiểu, bạn hãy hiểu theo cách đơn giản hơn nữa: Tôi lấy dẫy âm cơ bản ở bài 1 gồm: Đô re mi fa sol la si Đố. Bạn đếm lần lượt sẽ thấy Đố lặp lại tại vị trí thứ 8, ta nói Đô đố cách nhau 1 quãng 8. Các nốt khác cũng có nguyên lý tương tự.rế, mi mí...
Nếu bạn xem và hiểu được bài 1 thì chắc hẳn sẽ không quên hình ảnh dưới đây
Quang-8-not-nhac-interval-8
Vậy đối với mình, việc biết đến các quãng 8 lại là cơ sở để nhớ được tên các nốt một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Tại sao khi mới học đàn guitar cần nhớ bằng được 17 nốt nhạc trên?

-Khi ai đó đang hướng dẫn bạn chơi đàn thì giữa bạn và họ cũng phải có ngôn ngữ chung, đó chính là tên gọi quy ước các nốt, rồi tên hợp âm. Khi bạn đang tự học đàn từ sách, bạn cũng cần biết cái tối thiểu là tên và vị trí 17 nốt nhạc này trên cần đàn vì chúng xuất hiện trong hầu hết trong các bài đệm hát cũng như các bản solo đơn giản. Trước khi đi vào tập bấm hợp âm, bạn cũng nên biết tên và vị trí bấm tất cả 17 nốt trên vì chúng là nguyên liệu cấu thành lên những hợp âm đơn giản nhất. Bài học trên sẽ gợi ý cho bạn cách gi nhớ bằng phương pháp logic và khoa học.

Nội dung của phần 4 - Các nốt trên đàn guitar (Tiếp theo)

    VII- 17 nốt nhạc thuộc ngăn đàn guitar I, II, III
      Bài tập 6- Nhớ các tên nốt trên 3 ngăn guitar đàn đầu tiên
        Bài tập 7- Chạy 17 nốt nhạc trên đàn guitar
          Bài tập 8- Nhớ nhanh 17 nốt nhạc trên dòng nhạc 

          Phụ lục: Các bài tập trên giúp ta điều gì?

          Chỉnh dây đàn guitar theo mẫu âm


          Vậy sau khi xem clip xong có 2 viêc bạn cần lưu tâm.-Thứ nhất: Theo mình, cách nhớ các nốt như trong video đã giới thiệu là tối ưu nhất cho bạn mới học. Bạn không nên tìm cách nhớ nốt trên đàn bằng cách nhớ lần lược vì điều đó đem lại kết quả thật sự không tốt. Cách dò nốt kiểu ấy không đem lại kết quả gì cho bạn cả. Cho dù bạn đã cố gắng.
          -Thứ hai: Đối với các bài tập, bạn hãy tập nó nhưng đừng nóng để tập cố cho xong, bạn cũng đừng cố tăng tốc độ khi tay chưa thuần thục mà hãy tập với tốc độ sao cho đủ để bạn có thời gian bấm chính xác một nốt nhạc và biết chính xác mình đang bấm nốt nào. Hãy tập từ từ và chuyển dần sang bài 5. sau đó mỗi ngày bạn bỏ ra 1 ít thời gian ôn lại lần lượt những bài tập trên.

          Tài liệu về các nốt nhạc trên 3 ngăn đàn guitar


          hoc-cac-not-tren-dan-guitar-abc
          Các nốt trên 3 ngăn đàn đầu tiên

          Các nốt trên đàn guitar(Tiếp) - P4 Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạc Anh - Nhạc sỹ gác bếp

          0 Comments:

          Đăng nhận xét

          Liên hệ với tôi

          Tên

          Email *

          Thông báo *