Tìm kiếm Blog này

Các nốt đầu tiên trên guitar ABC-P3

Cac-not-co-ban-tren-dan-guitar



Làm quen với các các nốt trên đàn guitar

Bạn tự học đàn guitar sẽ bắt đầu làm quen với cách bấm nốt trên đàn và gảy dây cơ bản. Quá trình học đàn guitar của bạn có đạt kết quả tốt hay không phụ thuộc vào những nội dung căn bản có được bạn đầu tư nghiêm túc hay không. Khi chơi guitar. Bạn phải làm đồng thời các thao tác và phối hợp chúng thật nhịp nhàng: 1 là tay trái bấm dây đàn - phím đàn. 2 là tay phải gảy dây đàn. 3 là tai nghe. việc bấm và gảy được thực hiện tuần tự và hợp lý, nhịp nhàng, ăn khớp. Tai nghe mắt nhìn để biết mình bấm nốt nào, đã đúng hay chưa.

   Trong clip dưới trên trình bày tỉ mỉ cách làm từng thao tác riêng rẽ. Việc cuối cùng là kết hợp các thao tác đó một cách tổng thể.

V - các qui ước bàn tay gảy.

VI - Qui ước bàn tay bấm 

Chỉnh dây đàn guitar

*Khi thực hiện các bài tập trên, bạn cần lưu ý: Bấm sao cho các ngón tay vuông góc tối đa: Nghĩa là bạn bấm sao cho vuông nhất có thể. Thông thường bàn tay khéo đến mấy cũng chỉ vuông góc được 1 ngón lên cần đàn còn chẳng ai có thể bấm tới mức vuông tuyệt đối tất cả các ngón*
Nhiều bạn cũng hỏi khi bấm và gảy từng nốt, bạn sẽ gặp 1 số vấn đề như có nghe thấy tạp âm, hoặc bạn bấm xong nhả dây ra thấy có cả nốt buông chèn vào nghe rất khó chịu, hoặc các lỗi khác nữa. Video dưới đây sẽ trả lời bạn khắc phục các lỗi trên:

Khắc phục các lỗi bấm các nốt



Nếu làm đúng như trên, không những bạn sẽ tránh được tuyệt đối hiện tượng khó chịu đã nêu ra. Mà còn giúp ích cho quá trình tập luyện sau này được thuận lợi hơn dù bạn học theo hướng nào đó như: solo, classic...
    Các bạn học đàn không chuyên thì thường mất căn bản là điều dễ xảy ra. Bạn mất căn bản và có thói quen xấu khi đàn sẽ rất khó sửa. Ví như việc bạn tạo ra một thói quen không có lợi trong cuộc sống hằng ngày. Cách gảy, bấm của bạn đúng hay không sẽ quyết định tốc độ đàn và phản ứng khi đàn của bạn. Vì thế, học nghiêm túc và bài bản sẽ là hướng đi tốt nhất cho bạn.

Những điều cần nhớ:

quy-uoc-ngon-tay-gay-guitar
Bàn tay trái(bấm phím)
ngon-tay-trai-tren-dan-guitar
Vị trí bấm tốt nhất trên phím đàn
vi-tri-bam-not-guitar-toi-uu

Tài liệu tập đàn ABC bài 3

Bài tập tay trái

hoc-dan-guitar-bai-tap-luyen-ngon
Tập bấm từ thấp đến cao và ngược lại với 8 nốt nhạc thuộc thang âm tự nhiên

Bài nhạc solo cuối clip

hoc-dan-guitar-abc-bai-3
Tab bài solo cuối video
Mọi thắc mắc mời bạn đến gặp mình tại FACEBOOK - OLD GUITAR


Các nốt đầu tiên trên guitar ABC-P3 Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạc Anh - Nhạc sỹ gác bếp

0 Comments:

Đăng nhận xét

Liên hệ với tôi

Tên

Email *

Thông báo *