Tìm kiếm Blog này

Học đàn Guitar ABC - Điệu slow rock

Sau khi học xong bài ABC guitar ABC #9 cũng có nghĩa là bạn đã đủ điều kiện để đệm theo những gợi ý dưới đây!
NHiều bạn cũng thắc mắc: Chưa thể làm được như những gì video nói. Nếu như bạn chưa xem kỹ và hiểu tổng quan về bài 1 đến bài 9 thì việc không đạt yêu cầu là chuyện đương nhiên.

Ở trong các bài học: Mỗi 1 phút video mang 1 lượng thông tin khá lớn. Hầu như tất cả được rút ngắn co gọn lại và cụ thể hóa bằng hình ảnh và âm thanh trực tiếp. Nếu như bạn xem qua loa và dẫn đến không thể thành công là điều dễ hiểu.



-Bộ hợp âm thế 1 giọng C/Am đã sử dụng trong 10 track (trong bài Guitar ABC#5 đã giới thiệu các hợp âm này).
Các đoạn intro nếu như bạn đánh theo được thì tốt nhất, nếu không bạn chú ý vào phần giai điệu.
1 số bạn thắc mắc tại sao đệm theo cách được chỉ dẫn mà cảm thấy âm thanh không hay và không có hồn? Sau đây mình đặt ra các giả thiết:
1- Bạn chưa chỉnh dây đàn lại trước khi đàn, bấm gảy hợp âm nghe âm thanh lộn xộn. Qua thời gian thay đổi thời tiết, dây đàn co dãn làm thay đổi độ căng. Bạn cần kiểm tra thường xuyên.
2- Bạn sử dụng sai hợp âm: Nguyên nhân sai là bạn bàng quang với việc chọn hợp âm, cứ bấm đại, tỉa đại.  Khi bạn mới học đàn bạn nên lựa kỹ hợp âm cho từng bài đệm đầu tiên. Nếu kỹ lưỡng từ đầu dẫn đến lâu ngày thành quen, bạn sẽ hiểu dần các nguyên tắc bằng cảm giác và sẽ phản ứng nhanh dần với việc đệm ứng phó. Lúc ấy bạn sẽ không phải dò kỹ từng hợp âm nữa.
3- Nghe chưa kỹ bài hát: Khi mới đàn, bạn chưa thể tự phản ứng chộp hợp âm với tốc độ nhanh được, bạn cần nghe kỹ bài hát để khi bạn trình tấu lại sẽ thấy hợp âm và cách đánh của mình chưa tốt, khi nảy sinh mâu thuẫn như vậy, bạn mới vận động được.
4- Bạn quá vội vàng đi đến những thế bấm khó trong khi bài đệm lại không cần đến những thế bấm như vậy vẫn có thể đệm được. Nếu tay nghề bạn chưa được thuần thục, các thế bấm khó sẽ khiến bạn mất đi lợi thế về việc thể hiện cảm xúc. Bạn sẽ chỉ để tâm bấm hợp âm sao cho kêu mà không để tâm xem đánh như thế nào cho âm thanh được mượt mà, đều đặn và có độ nhấn.
Còn rất nhiều lý do khác nữa nhưng cơ bản, bạn cần đi từ đơn giản rồi mới đến cái khó hơn.
Tránh tự áp mình vào khuôn mẫu  trong khi học đàn là điều tốt, nhưng cũng đừng đi quá để bỏ lại sau lưng quá nhiều yếu tố cần thiết.
bạn thấy các bài đệm trong video ngoại trừ những đoạn intro, láy đuôi câu nhạc, đệm ngẫu hứng ra thì toàn bộ cách chơi đêu rất đơn giản, rất thân thuộc.

HỢP ÂM TOÀN BỘ 10 TRACK


*Lưu ý.
-Chữ màu XANH IN ĐẬM là lời hát sẽ đánh dây trầm của hợp âm vào đó và cũng miêu tả thời điểm chuyển hợp âm mới.
-Ký hiệu hợp âm màu Đỏ là hợp âm chuyển giữa nhịp.


Trang 1
Trang 2


Trang 3






Học đàn Guitar ABC - Điệu slow rock Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạc Anh - Nhạc sỹ gác bếp

0 Comments:

Đăng nhận xét

Liên hệ với tôi

Tên

Email *

Thông báo *