Tìm kiếm Blog này

Đệm hát guitar ABC- Tàu đêm năm cũ - Trúc Phương

Tàu đêm năm cũ guitar đệm hát bolero ABC là bản đệm hát guitar theo dạng bản Guitar Tab mô phỏng bằng video kèm theo hợp âm guiar của cả đoạn intro lẫn phần lời hát. Phiên bản đệm guitar này được chuyển thể theo ảnh hưởng của phiên bản Tuấn Vũ ft Sơn Tuyền do NS Trúc Sinh; Trung Tâm Asia Entertaiment phối khí.

 Tàu đêm năm cũ và tác giả Trúc Phương

Ca khúc Tàu đêm năm cũ có lẽ là một trong những bài nhạc bolero hay nhất, nổi tiếng nhất, và được sáng tác sớm nhất của nhạc sĩ Trúc Phương.
ABC old guitar - tàu đêm năm cũ
 "Nhạc sĩ Trúc Phương là một trong những nhạc sĩ tiêu biểu nhất của dòng nhạc vàng. Được nhiều người xưng tụng là “ông hoàng của nhạc bolero”, là tác giả của rất nhiều bài hát có thể xem là “kinh điển” của nhạc vàng, và có lẽ cũng từ những giai điệu bolero tuyệt vời trong đa số tác phẩm của nhạc sĩ Trúc Phương mà hiện nay nhạc vàng đã bị gọi thành “nhạc bolero” một cách miễn cưỡng." 
Xin phép trích dẫn từ: nhacxua.vn. Thầm nghĩ là khá đồng quan điểm với ý này vì tôi có lần đã nói ở bài viết học đàn guitar điệu bolero ABC p1 original 2016!

 Hướng dẫn đệm hát guitar: TAB, bản hợp âm, intro cho ca khúc TĐNC

,Trong bài viết này. Old Guitar vừa chuyển thể vừa điều chỉnh để phù hợp với một cây đàn guitar vừa đệm đàn vừa hát sao cho hợp lý.

Tàu đêm năm cũ guitar sử dụng lối đàn bolero guitar kiểu 1 đơn giản. Nhưng cốt yếu vẫn phải mang hơi thở của thể loại nhạc vàng.

Quý vị cũng cần hiểu: Với mỗi bài đăng. Quý vị có thể chắt lọc tham khảo và tự phát triển hay thêm thắt để có những dấu ấn cá nhân của mình trong từng ca khúc, từng bản đàn. 

00:00s - 00:57s - Demo

00:58s- 05:34s - Hướng dẫn chung:

Một số vấn đề trước khi đàn ca khúc tàu đêm năm cũ:
Về tông: Chúng ta đàn bằng tông rê thứ: Đối với giọng nam thì tông Dm cho ca khúc này hát hơi cao. Quý vị có thể hạ giọng xuống các giọng thấp hơn như giọng si thứ chẳng hạn. Tuy nhiên việc đàn sẽ khó khăn hơn khi chúng ta muốn luyến láy hoặc thêm "hoa lá" cho phần đệm.

 Về điệu: Chúng ta đàn bằng điệu bolero kiểu 1 biguine đã nói ở trong bài viết dưới đây: Học đàn guitar điệu Bolero phần 1

Trước khi đi vào đàn ca khúc trên. Xin đưa ra một vài điều kiện để có thể tiếp thu được bài viết này

- Thứ nhất: Quý vị cần biết một chút về các ký hiệu trên Tab Guitar hoặc đã từng xem bài viết về hướng dẫn đọc tab guitar. Nếu quý vị cần ôn tập lại xin mời xem tại đây: Hướng dẫn đọc TAB guitar
-  Thứ hai: Quý vị cũng cần biết sơ lược về tông rê thứ đơn giản. Nếu quý vị thấy chưa nắm vững có thể xem về tông rê thứ cho nhạc vàng tại đây: Điệu bolero p3 - Giọng Re thứ
-  Thứ ba: Cần biết một số kỹ năng đàn vài kiểu bolero guitar khác nhau thì mới đem lại hiệu quả sinh động nhất cho bài đàn.
*Nếu quý vị chưa đạt được ba tiêu chuẩn như trên cũng đừng quá lo lắng. Quý vị vẫn có thể tập đàn như mong muốn nhưng với thời gian lâu hơn.

05:35s - 08:17s

Hướng dẫn đàn đoạn intro.

08:18s - 09:16s 

Hướng dẫn đàn đoạn hát đầu tiên.

9:17s - 12:28s

Các đoạn láy + kết đoạn 1.

12:29s - 14:37s

Hướng dẫn đàn điệp khúc, các hợp âm đặc biệt trong đoạn điệp khúc.

14:38s - 16:16s

Hướng dẫn tập đoạn kết.
Bản TAB guitar
Tàu đêm năm cũ-guitar-abcTàu đêm năm cũ-guitar-abc
Nếu quý vị và bạn muốn xem thêm các bản Intro guitar TAB kèm hợp âm bài hát, xin mời truy cập trang sau: Guitar TAB và Hợp âm tổng hợp
Cảm ơn: NS Trúc Sinh, TT Asia, trang nhacxua.vn về những tư liệu tham khảo cho bài viết này!



Đệm hát guitar ABC- Tàu đêm năm cũ - Trúc Phương Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạc Anh - Nhạc sỹ gác bếp

2 Comments:

Liên hệ với tôi

Tên

Email *

Thông báo *