Tìm kiếm Blog này

Slow rock guitar - Dễ mà vẫn sống động-P16

Điệu slow rock guitar thường được lấy làm ví dụ cho người học vì cấu trúc của nhịp điệu này khá đơn giản và dễ đàn. Cấu trúc nguyên thủy của nhịp điệu này đều đặn với 2 loại nhịp phổ biến là 6/8 và 4/4 Nhịp điệu slowrock nguyên thủy được cấu thành như sau:

 

Điệu slow rock guitar sẽ sinh động nếu bạn biết cách biến đổi nó theo vô vàn các kiểu móc dây khác nhau

Trong bài viết này, Old Guitar không bàn đến nguồn gốc, tên gọi, xuất xứ của điệu slow rock guitar. Mà đi thẳng vào vấn đề "làm đẹp" cho điệu nhạc trên để bạn mới học đàn sẽ có được những kỹ năng xử lý loại bỏ sự đơn điệu cho nhịp điệu đơn giản này.



Dưới đây là slow rock kiểu 2. Old Guitar xin biến đổi thành kiểu móc dây với trình tự khác. Cách móc dây hoán đổi này là cách đơn giản nhất để "hô biến" 1 điệu nhạc khiến chúng "đổi màu"
                                          
Tiếp theo là kiểu 3 dành cho những đoạn dồn dập như cao trào điệp khúc...Old guitar xin đề xuất kiểu gảy chùm nốt vẫn giữ nguyên cấu trúc nhịp phách cho slowrock

Điệu slow rock còn rất nhiều biến thể nữa

Ngoài những kiểu âm hình đệm mà Old Guitar đã nói trên. Điệu slow rock guitar còn vô vàn cách biến đổi khác nhau nữa. Quan trọng là việc quý vị và bạn được tìm hiểu những cách thức đơn giản trước. Sau đó tự mình cảm nhận để chia nhịp nhằm tạo ra muôn vàn cách gảy cho riêng mình giúp điệu slow rock guitar được "muôn màu" hơn. Nếu quý vị có gì thắc mắc, xin mời comment theo khung facebook phía dưới để Old Guitar hoàn thiện thêm nhiều nội dung của mình. 

Video tham khảo thêm về đệm hát guitar điệu slow rock

Video ngày xưa này sẽ tập hợp rất nhiều ca khúc có thể dùng điệu slow rock lấy làm ví dụ. Quý vị có thể tham khảo!
Chân thành cảm ơn!

Slow rock guitar - Dễ mà vẫn sống động-P16 Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạc Anh - Nhạc sỹ gác bếp

2 Comments:

Liên hệ với tôi

Tên

Email *

Thông báo *