Tìm kiếm Blog này

Điệu bolero guitar (P7)Hướng dẫn quạt SLOW-BOLERO

quat-slow-surf-ballad-bolero
Quạt slow - bolero
Dowload

don-4-phach-quat-slow-surf-ballad-bolero
Dồn 4 phách nối vào điệp khúc
Dowload

don-8-quat-slow-surf-ballad-bolero
Dồn 8 phách nối vào điệp khúc

Nói tới điệu bolero, ngoài vấn đề đàn nó theo căn bản thì việc làm sao để khi chơi đàn guitar thể hiện đoạn điệp khúc được hay và có hồn cũng cần quan tâm. Khi bạn đi tìm thông tin trên mạng sẽ có rất nhiều câu trả lời khác nhau. Nói chung mỗi tác giả khi trả lời đều có cái lẽ riêng của mình và nếu làm cách nào để tập hợp tất cả những cái đúng của họ và loại bỏ đi cái sai của họ thì sẽ là điều rất tốt cho bạn học đàn guitar. Tự học đàn guitar hay tự học thứ gì cũng vậy, bạn không nên là người đi tìm và tiếp nhận thông tin mà hãy đóng vai trò là người kiểm định và chắt lọc thông tin.

Những điểm cần lưu ý khi tập bài quạt điệu slow- bolero

Để được trực quan hơn, trong clip trên có lấy điệp khúc các ca khúc sau làm ví dụ:
- Con đường xưa em đi
- Ngoại ô buồn
- Chuyến tàu hoàng hôn
- Sương trắng miền quê ngoại
Mục đích là giúp bạn hiểu được cách sử dụng cũng như hiệu quả mà chúng mang lại cho sự dồn dập của các đoạn điệp khúc như trên.

1)Với điệu bolero thì không có cái gọi là "quạt"

Chúng ta chỉ vay mượn từ những điệu có cùng chỉ số nhịp 4/4 với điệu bolero. Điển hình và rất hiệu quả ở đây là slow surf. Nhiều người còn gọi cách quạt này là quạt điệu "BALLAD". 

-Sử dụng thành thạo "quạt chả" vào bài nhạc cụ thể mới là đích cuối cùng

Khi bạn học quạt, yếu tố tập để quạt là điều kiện cần, nhưng yếu tố sử dụng thực tế được đoạn quạt cho bài hát là điều kiện đủ. Chỉ có khi nào bạn sử dụng được thì mới có thể quạt được cho điệp khúc thực tế. Vì thế bạn đừng ngộ nhận nghĩ rằng quạt được thì sẽ dùng được. Bạn cần vượt qua bước sử dụng đoạn quạt đúng cách, chứ đừng nghĩ là quạt được sẽ sử dụng được ngay. Old Guitar không hướng dẫn bạn cách quạt khó nhất, mà hướng dẫn cách dễ nhất vì đích của chúng ta là sử dụng được thành thạo và sau khi thành thạo rồi thì cho dù là quạt dễ hay khó thì cũng không phải là việc đáng quan tâm nữa. Chúng ta hãy thành thạo với bài nhạc thực tế sẽ là cách tốt nhất để bạn có thể học phát triển dày âm hơn cho các kiểu quạt.

-Muốn quạt khớp không bị loạn nhịp, cần chính xác từ cái "quẹt ngón" đầu tiên.

Cái "quẹt ngón" đầu tiên bị sai thời điểm sẽ khiến bạn không thể quạt chính xác đến về sau, vì vậy, bạn cần xác định lời hát nào nằm ở đầu nhịp quạt. Mỗi bài hát sẽ có các lời lấy đà khác nhau. Chính vì thế bạn cần thực hiện cái "quẹt ngón đầu tiên" vào lời hát cũng cần căn cứ vào chính bài nhạc đó. Vì lẽ đó bạn cần học cách nối đoạn sao cho khớp nhịp cũng rất quan trọng. Video trên đã nói rõ.
Quí vị và bạn có thể nâng tầm tay của mình không giới hạn, nhưng yêu cầu tối thiểu của bài học là bạn cần quạt được. và nối đoạn được, còn áp dụng thì tôi sẽ hướng dẫn cụ thể trong từng bài nhạc khác nhau ở các bài viết sau.
Mọi thắc mắc xin quí vị và bạn hãy đừng ngần ngại comment phía bên dưới, hoặc vào địa chỉ sau: Facebook


Điệu bolero guitar (P7)Hướng dẫn quạt SLOW-BOLERO Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mạc Anh - Nhạc sỹ gác bếp

0 Comments:

Đăng nhận xét

Liên hệ với tôi

Tên

Email *

Thông báo *